Nhiều iPhone 13 series lỗi màn hình sau khi lên iOS 15.6.1

Nhiều iPhone 13 series lỗi màn hình sau khi lên iOS 15.6.1
Sau bản cập nhật iOS 15.6.1, nhiều iPhone 13 Pro, Pro Max gặp hiện tượng mất hiển thị màn hình, chỉ còn màu xanh, tím mà không rõ nguyên nhân cụ thể.

iphone-13-pro-max-bi-loi-man-hinh-sau-khi-cap-nhat-ios-4363.jpg

Bản cập nhật iOS 15.6.1 được Apple tung ra ngày 17/8 đang gây rắc rối không nhỏ cho người dùng iPhone 13 Pro và 13 Pro Max. Cụ thể, nhiều chủ máy phản ánh sau khi nâng cấp hệ điều hành, thiết bị của họ bỗng gặp lỗi màn hình, chỉ hiện màu xanh hoặc tím kèm sọc mà không rõ nguyên nhân.

Hiện tượng trên không chỉ xảy ra tại Việt Nam mà còn ở cộng đồng quốc tế, bắt đầu từ khoảng giữa tháng 8 và ngày càng xuất hiện nhiều hơn. Trước đó, một số người cho biết máy còn gặp tình trạng màn hình thi thoảng nháy, chớp sọc đen nhưng tự hết. Đối với tình trạng mất hiển thị sau khi cập nhật iOS, người dùng hiện tại không thể tự khắc phục dù khởi động lại máy hay thiết lập lại toàn bộ. Việc cài lại phần mềm cũng không giúp ích trong trường hợp này.

Đại diện nhiều hệ thống kinh doanh cũng như sửa chữa iPhone tại Việt Nam cho biết chỉ trong vài tuần gần đây, số lượng máy lỗi mà các đơn vị này tiếp nhận từ khách hàng ngày càng nhiều và đa phần thiết bị là iPhone 13 Pro, iPhone 13 Pro Max. Hiện chưa có trường hợp nào ghi nhận ở iPhone 13 và 13 Mini.

Đặc điểm chung của 2 sản phẩm cao cấp này là màn hình với tần số làm mới 120 Hz, cao nhất đối với iPhone hiện tại. Do vậy, một số kỹ thuật viên tin rằng iOS 15.6.1 chưa tương thích với màn hình 120 Hz đã gây ra sự cố trên. Bên cạnh đó, lỗi cũng được "khoanh vùng" ở các máy sản xuất khoảng từ đầu năm 2022 trở lại đây do các thiết bị này có tỷ lệ gặp sự cố cao hơn so với những chiếc đã bán ra từ năm 2021.

Các cửa hàng kinh doanh cho biết đã thông báo về hiện trạng trên các kênh bán hàng của mình để nhắc nhở khách mua máy iPhone 13 Pro/Pro Max tạm thời không cập nhật iOS 15.6.1 dù đây là một bản nâng cấp quan trọng để tăng cường bảo mật cho thiết bị. Người mua máy xách tay có thể gặp khó khăn trong vấn đề bảo hành khi máy gặp lỗi màn hình, trong khi đó những người sử dụng máy chính hãng cần đưa thiết bị tới trung tâm bảo hành ủy quyền và có thể phải chờ tới 2 tuần để được xử lý sự cố.

Hiện Apple chưa bình luận về vấn đề liên quan tới bản cập nhật iOS 15.6.1.

Có thể bạn quan tâm

Kindle Scribe là một thiết bị ghi chú và đọc sách điện tử mới nhất của Amazon ra mắt vào tháng 11/2022. Với màn hình lớn, bút ghi cùng thiết kế cao cấp, Amazon mang lại trải nghiệm đọc - ghi tự nhiên giữa muôn vàn thiết bị điện tử ngày nay. Và bản cập nhật gần đây càng nhấn mạnh thông điệp này.