Kinh doanh gặp khó, Apple cắt giảm nhân sự

Kinh doanh gặp khó, Apple cắt giảm nhân sự
Apple vừa sa thải đến 100 nhân viên làm việc tại các văn phòng của công ty ở California, Texas (Mỹ) và Singapore khi công ty bắt đầu chậm lại trong việc tuyển dụng.

3800-8273.jpg

Theo iTechpost, việc sa thải như là động thái của Apple nhằm giảm quy mô tuyển dụng và chi tiêu. Đồng thời, công ty cũng yêu cầu các nhà tuyển dụng tìm kiếm và xem xét các ứng viên tiềm năng mới và nhân viên làm việc toàn thời gian cho Apple.

Đối với các nhân viên bị sa thải, Apple nói họ sẽ được trả lương và trợ cấp trong 2 tuần. Báo cáo nói 100 nhân viên bị sa thải đều không phải là nhân viên chính thức của Apple mà chỉ là các nhân viên hợp đồng - vốn thường nhận được ít lương hơn cũng như phúc lợi kém hấp dẫn so với các nhân viên làm việc toàn thời gian.

Việc cắt giảm nhân sự này của Apple diễn ra không lâu sau khi Bloomberg báo cáo vào tháng trước rằng Apple sẽ bắt đầu cắt giảm tốc độ tuyển dụng do những thay đổi lớn được lên kế hoạch vào năm 2023. Không phải bộ phận nào cũng bị ảnh hưởng nhưng công ty không có kế hoạch bổ sung nhân viên mới trong một số trường hợp nhất định. Mark Gurman của Bloomberg cho biết kế hoạch của Apple được đưa ra trong thời điểm công ty dự kiến sẽ “đối phó với một cuộc suy thoái kinh tế tiềm ẩn”.

CEO Tim Cook cũng xác nhận việc làm chậm tốc độ tuyển dụng trong báo cáo cáo thu nhập vào tháng trước khi cho biết Apple sẽ “cân nhắc” trong việc tuyển dụng và đầu tư vì tình hình kinh tế hiện tại. Thực tế, ông Cook đề cập đến nhiều vấn đề khác nhau, bao gồm tình trạng lạm phát cao khiến mọi người trở nên thận trọng hơn khi nói đến “chi tiêu tùy ý”. Đối với nhiều người, các sản phẩm của Apple rơi vào danh mục này.

Ngoài ra, do đại dịch nên nhiều người có xu hướng đánh giá lại các ưu tiên của họ. Số người nghỉ hưu sớm ngày càng tăng. Một số người cũng quyết định giảm giờ làm việc để cân bằng giữa công việc và cuộc sống. Bên cạnh đó, chi phí năng lượng tăng vọt ở châu Âu do các lệnh trừng phạt vào Nga khiến chi phí năng lượng trong các hộ gia đình đã tăng gấp đôi và dự kiến tăng mạnh hơn nữa. Điều này chắc chắn ảnh hưởng đến chi tiêu của người tiêu dùng đối với thiết bị điện tử và nhiều thứ khác.

Cuối cùng, ngay cả khi một số thiết bị của Apple vẫn có nhu cầu mạnh mẽ thì tình trạng thiếu hụt linh kiện đang ảnh hưởng đến chuỗi cung ứng công ty, dẫn đến thất thu.

Có thể bạn quan tâm