Lực lượng không gian Mỹ ngừng sử dụng các công cụ AI

Lực lượng Không gian Mỹ (USSF) đã tạm ngừng việc sử dụng các công cụ trí tuệ nhân tạo (AI) tổng hợp dựa trên web, như ChatGPT, đối với quân nhân và nhân viên thuộc lực lượng do lo ngại về bảo mật dữ liệu.

Động thái trên được đưa ra nhằm thực thi một chỉ thị ngày 29/9, trong đó USSF cấm quân nhân và nhân viên phục vụ trong lực lượng sử dụng các công cụ AI, trong đó có các mô hình ngôn ngữ lớn trên máy tính của chính phủ, trừ khi có sự cho phép chính thức của Giám đốc Văn phòng đổi mới và công nghệ thuộc USSF.

Lệnh cấm này chỉ mang tính tạm thời.

Việc sử dụng AI tạo sinh đã bùng nổ trong năm qua và các sản phẩm ngày càng phát triển như ChatGPT của OpenAI có thể nhanh chóng tạo ra nội dung như văn bản, hình ảnh hoặc video trên máy tính từ lời nhắc đơn giản.

ChatGPT

Giám đốc đổi mới và công nghệ của USSF, bà Lisa Costa khẳng định công nghệ này chắc chắn sẽ cách mạng hóa và nâng cao khả năng tác chiến nhanh của USSF.

Bà cũng cho biết Văn phòng Đổi mới và Công nghệ của USSF đã thành lập đội đặc nhiệm AI tạo sinh cùng với các văn phòng khác của Bộ Quốc phòng để nghiên cứu sử dụng công nghệ này một cách "có trách nhiệm và có chiến lược."

Trong tháng 11 tới, USSF sẽ ban hành hướng dẫn thêm về việc sử dụng AI tạo sinh.

Người phát ngôn Không quân Mỹ Tanya Downsworth cho biết lệnh cấm tạm thời này nhằm bảo vệ dữ liệu của USSF và quân nhân, nhân viên trong lực lượng.

USSF ra đời ngày 20/12/2019, hoạt động dưới sự điều phối của Không quân Mỹ.

Có thể bạn quan tâm