Máy tính xách tay màn hình gập LG Gram Fold rfa mắt, giá 3.499 USD

Sau Asus và Lenovo, LG trở thành cái tên tiếp theo tham gia vào thị trường máy tính xách tay có màn hình gập bằng việc ra mắt LG Gram Fold tại thị trường Hàn Quốc.

Theo Android Authority, LG Gram Fold được trang bị màn hình OLED 17 inch cho độ phân giải 2.560 x 1.920 (đạt tỷ lệ 4:3) khi mở ra hoặc màn hình 12 inch khi gập lại. Công ty Hàn Quốc nói họ cung cấp bàn phím ảo ở nửa dưới màn hình khi gập lại, nhưng người dùng cũng có thể đặt bàn phím Bluetooth lên nửa dưới để có trải nghiệm máy tính xách tay truyền thống.

LG Gram Fold có thể được sử dụng như một màn hình, máy đọc sách điện tử hoặc chiếc máy tính bảng lớn. Giống như những chiếc máy tính bảng tốt nhất, LG nói máy tính xách tay của họ cũng hỗ trợ nhập liệu bằng bút.

Về độ bền, "khu vực bản lề" của sản phẩm đã vượt qua bài kiểm tra gập, nơi nó chứng minh có thể gập tới 30.000 lần. Mặc dù con số này không nhiều so với điện thoại màn hình gập nhưng việc gập/mở đối với máy tính xách tay sẽ diễn ra ít hơn điện thoại. Con số 30.000 lần tương đương với khoảng 20 lần gập mở mỗi ngày trong suốt 4 năm.

Đối với phần cứng, LG Gram Fold trang bị CPU Intel Core i5-1335U thế hệ thứ 13, đồ họa tích hợp Intel Iris Xe, RAM 16 GB, ổ SSD NVMe 512 GB và pin 72Wh hỗ trợ sạc công suất 65W. Máy có trọng lượng 1,25 kg và độ dày tối đa 9,4 mm khi mở ra. Các thông số kỹ thuật khác bao gồm ba loa âm thanh nổi, Bluetooth 5.1, Wi-Fi 6E và 2 cổng USB-C.

LG xác nhận chiếc máy tính xách tay màn hình gập đầu tiên của hãng sẽ được cung cấp với số lượng hạn chế tại thị trường quê nhà Hàn Quốc và không có thông tin gì liên quan đến kế hoạch mở rộng thị trường. Giá của Gram Fold là 3.729 USD nhưng sẽ cung cấp với giá khuyến mãi 2.982 USD cho 200 khách hàng đầu tiên. Con số này sẽ cho phép Gram Fold cạnh tranh với Zenbook 17 Fold được Asus ra mắt với giá 3.499 USD.

Có thể bạn quan tâm