NetApp tăng cường năng lực sáng tạo đầu ngành với giải pháp lưu trữ hợp nhất dữ liệu trên hạ tầng tại chỗ và đám mây công cộng

Giải pháp mới - lưu trữ hợp nhất dữ liệu trên hạ tầng tại chỗ và đám mây công cộng, giúp tiết kiệm chi phí đáng kể và đảm bảo tính bền vững của lưu trữ khối.

Ngày 26/10/2023, NetApp đã công bố một số cập nhật cho giải pháp lưu trữ dữ liệu thống nhất duy nhất trong ngành, bao gồm các sản phẩm lưu trữ khối mới giúp tăng cường tính bền vững và tiết kiệm chi phí đáng kể, nhiều cải tiến cho dịch vụ lưu trữ đám mây công cộng, và cập nhật cho dịch vụ NetApp Keystone Storage-as-a-Service (STaaS) - tất cả đều được thiết kế hướng tới sự đơn giản, tiết kiệm, bảo mật và bền vững cho khách hàng.

Hơn hai thập kỷ trước, NetApp đã ra mắt giải pháp lưu trữ hợp nhất cho ngành, và hôm nay, hãng tiếp tục mở rộng khái niệm về lưu trữ dữ liệu hợp nhất cho một cấu trúc toàn diện hỗ trợ các ứng dụng có dữ liệu dạng tệp (file), khối (block) và đối tượng (object).

Lưu trữ dữ liệu hợp nhất cung cấp một hệ điều hành lưu trữ chung trải rộng trên nhiều dịch vụ lưu trữ tại chỗ và trên mọi đám mây công cộng lớn, tất cả được hợp nhất bởi một bộ API chung và một bảng điều khiển duy nhất. Giải pháp này bao gồm bộ lưu trữ All-Flash hợp nhất hàng đầu NetApp AFF, bộ lưu trữ All-Flash được tối ưu hóa theo khối (block), NetApp ASA, và các giải pháp lưu trữ thuần đám mây duy nhất chạy trên cả nền tảng ba đám mây công cộng lớn nhất như Amazon FSx for NetApp ONTAP, Microsoft Azure NetApp Files và Google Cloud NetApp Volumes.

Harv Bhela, Giám đốc sản phẩm của NetApp, cho biết: “Với các công bố các bản cập nhật cho danh mục lưu trữ cấp doanh nghiệp, chúng tôi đang tạo tiền đề để tiến tới một kỷ nguyên chuyển đổi trong quản lý dữ liệu. Dải sản phẩm của NetApp hỗ trợ rộng khắp từ hạ tầng tại chỗ tới tất cả các đám mây công cộng lớn, khẳng định sự chuyên tâm phục vụ khách hàng của chúng tôi trong cung cấp các giải pháp lưu trữ hợp nhất, đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của các doanh nghiệp hiện đại cũng như đảm bảo tính đơn giản, tiết kiệm, bảo mật và bền vững vô song.”

Đảm bảo tính tiết kiệm và bền vững chưa từng có trong lưu trữ khối

Đầu năm nay, NetApp đã giới thiệu hệ thống AFF C-Series, một giải pháp lưu trữ flash hợp nhất đầu ngành, và nó đã trở thành sản phẩm mới ra mắt có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất trong lịch sử công ty. 

Hơn 20.000 khách hàng đã tin tưởng các giải pháp NetApp hỗ trợ các ứng dụng khối chạy trên hạ tầng SAN quan trọng của họ. Để phục vụ khách hàng và thị trường lưu trữ khối nói chung một cách tốt hơn, NetApp đã giới thiệu giải pháp NetApp All-Flash SAN Array (ASA) vào đầu năm nay. NetApp ASA cung cấp dịch vụ lưu trữ khối cấp doanh nghiệp với tính khả dụng và hiệu quả đã được đảm bảo. 

Tristan Roberts, Quản lý Hạ tầng Số tại TasNetworks, nhận xét: “Bộ lưu trữ All-Flash SAN của NetApp đã tạo ra sự khác biệt lớn trong môi trường hạ tầng quan trọng của chúng tôi, bao gồm cả VMware và S/4 HANA. Giải pháp này giúp đơn giản hóa đáng kể việc quản lý dữ liệu của chúng tôi nhờ tích hợp tính năng bảo vệ dữ liệu và khôi phục sau thảm họa, đồng thời đảm bảo tính liên tục, đơn giản hóa trong kinh doanh với MetroCluster. Chúng tôi luôn quan tâm tới những cải tiến của sản phẩm, đặc biệt khi chúng mang lại tính bền vững và hiệu quả về chi phí tốt hơn với dòng ASA C-Series.”

 Không ngừng sáng tạo về lưu trữ flash và khối, tại sự kiện NetApp INSIGHT 2023, NetApp đã công bố dòng NetApp ASA C-Series mới. Cụ thể, ASA C-Series sử dụng ổ flash để cân bằng tốt nhất giữa hiệu suất và tiết kiệm chi phí, với tính bền vững hàng đầu trong ngành. Với tốc độ của flash ở mức giá tiệm cận giá ổ đĩa, NetApp ASA bảo đảm hiệu suất lưu trữ 4:1 cũng như dữ liệu đạt mức khả dụng ‘sáu số 9’ (99,9999%).

Cùng với khả năng phục hồi dữ liệu mạng đầu ngành, ASA C-Series cũng được chứng nhận NetApp Ransomware Recovery Guarantee* (Đảm bảo Khôi phục sau tấn công bởi phần mềm tống tiền) và được kết nối với đám mây nhằm khắc phục sự cố, sao lưu và phân lớp trên đám mây. Nhờ đó cho phép các tổ chức hiện đại hóa môi trường, tối ưu hóa lưu trữ dữ liệu trên nền tảng VMware vSphere, tăng tốc ứng dụng sử dụng cơ sở dữ liệu SAP, Oracle và Microsoft SQL với tích hợp tính năng năng sao theo ứng dụng. 

Sandeep Singh, Phó chủ tịch cấp cao kiêm Tổng giám đốc mảng Lưu trữ Doanh nghiệp tại NetApp, phát biểu: “Giải pháp lưu trữ NetApp ASA được thiết kế nhằm mang tới năng lực lưu trữ hiệu suất cao và đảm bảo tính khả dụng cao (99,9999%) cho các ứng dụng, cơ sở dữ liệu và hạ tầng VMware quan trọng mà không cần tạo ra các kho lưu trữ hạ tầng riêng biệt. Dòng ASA C-Series của chúng tôi này giúp tái định nghĩa việc lưu trữ khối, kết hợp các khả năng lưu trữ ASA vô song với ổ flash, giúp việc lưu trữ khối cấp doanh nghiệp trở nên hợp lý và bền vững hơn bao giờ hết.”

Ông Hiếu Nguyễn, Giám đốc quốc gia của NetApp Việt Nam, khẳng định: “Sự đơn giản, bảo mật, tiết kiệm và bền vững đã trở thành nhu cầu kinh doanh cấp thiết đối với nhiều doanh nghiệp Việt Nam khi họ tìm kiếm các giải pháp công nghệ ngày càng phức tạp hiện nay. Điều này có nghĩa là các doanh nghiệp sẽ cần các giải pháp lưu trữ khối sáng tạo để đáp ứng hệ sinh thái dữ liệu đang ngày càng mở rộng. Với những cải tiến lưu trữ All-Flash mới nhất của chúng tôi, các doanh nghiệp sẽ có thể kiểm soát lưu trữ dữ liệu tốt hơn khi vận hành các ứng dụng kinh doanh quan trọng của mình. Điều này cũng sẽ cho phép họ phát triển kinh doanh hiệu quả hơn.”

Để giúp khách hàng sẵn sàng chuyển sang giải pháp lưu trữ khối NetApp, nhiều dịch vụ hiện tại đã được bổ sung sẵn mà không phải trả thêm phí, bao gồm cả dịch vụ đánh giá thiết kế giải pháp ban đầu, trong đó có đánh giá mọi kiến trúc hiện có, dịch chuyển dữ liệu miễn phí, giấy phép và dịch vụ phần mềm hoặc ba tháng hỗ trợ lưu trữ NetApp miễn phí khi dịch chuyển dữ liệu, và hội thảo đào tạo miễn phí. 

Thường xuyên cải tiến giải pháp lưu trữ thuần đám mây duy nhất trên ba đám mây công cộng lớn nhất

NetApp lần đầu tiên giới thiệu giải pháp lưu trữ doanh nghiệp của mình trên đám mây công cộng gần một thập kỷ trước, vào năm 2014. Ngày nay, NetApp có danh mục toàn diện các giải pháp lưu trữ thuần đám mây duy nhất được cung cấp trên cả ba đám mây công cộng lớn nhất. 

Google Cloud NetApp Volumes vừa ra mắt vào tháng 8 năm 2023 và đã được cải tiến với lớp dịch vụ Standard mới, giúp giảm hơn 30% chi phí/GB, trong khi vẫn cung cấp các dịch vụ tệp đa giao thức với tính năng bảo vệ dữ liệu tích hợp sẵn có trên 14 Region của Google Cloud.

Trong khi đó, Amazon FSx for NetApp ONTAP sẽ giảm tổng chi phí sở hữu (TCO) nhờ tận dụng VPC Peering để kết nối với VMware Cloud trên AWS. Việc bổ sung quyền truy cập đối tượng và tệp hợp nhất thông qua giao diện ONTAP S3 giúp đơn giản hóa việc truy cập dữ liệu cho các ứng dụng thuần đám mây được phát triển để sử dụng lưu trữ đối tượng. Microsoft Azure NetApp Files hiện đã được nâng cao khả năng mở rộng dung lượng và hiệu suất cho cơ sở dữ liệu Oracle, đồng thời hỗ trợ tự động phân lớp dữ liệu minh bạch lên Azure Cool Blob để tiết kiệm chi phí hơn.

Thêm các tùy chọn Lưu trữ-dưới dạng-dịch vụ (STaaS) mới và cải thiện mức độ đáng tin cậy với NetApp Keystone

NetApp tiếp tục phát triển các tùy chọn mới để khách hàng lựa chọn danh mục lưu trữ doanh nghiệp hiệu quả nhất. Đầu tháng này, Equinix và NetApp đã công bố NetApp Storage trên Equinix Metal, được cung cấp bởi NetApp Keystone, cho phép các tổ chức tăng cường sức mạnh cho các ứng dụng kinh doanh quan trọng của mình thông qua một giải pháp dạng dịch vụ đầy đủ, tính phí hàng tháng.

Giờ đây, NetApp đã cải tiến dịch vụ Keystone Storage-as-a-Service, đảm bảo độ tin cậy toàn diện nhất cho dịch vụ StaaS, theo đó khách hàng giờ đây có thể tận dụng các đảm bảo về hiệu suất và tính khả dụng tích hợp*.

Cam kết cấp mức độ dịch vụ (SLA) về tính bền vững được công bố trước đây của Keystone giúp các công ty giảm lượng khí thải carbon nhờ tự động hóa phân lớp dữ liệu, giám sát tính bền vững và hủy bỏ nếu phân bổ quá mức trên hạ tầng tại chỗ và đám mây. NetApp cũng đang xem xét mục tiêu cung cấp khả năng bảo đảm phục hồi sau tấn công bởi phần mềm tống tiền cho Keystone trong 90 ngày tới.*

Ashish Nadkarni, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc, Hệ thống Hạ tầng, Nền tảng và Công nghệ và Nghiên cứu BuyerView tại IDC, cho biết: “NetApp tiếp tục thúc đẩy sự đổi mới sáng tạo trên đám mây doanh nghiệp và đám mây công cộng với danh mục lưu trữ dữ liệu hợp nhất của mình. Nhu cầu của khách hàng về khả năng lưu trữ đơn giản với chi phí thấp hơn và ít tác động đến môi trường hơn tiếp tục tăng, và dòng ASA C-Series mới của NetApp sẽ là một lựa chọn đáng xem xét đối với họ. Chương trình Keystone của NetApp vẫn đang tiếp tục phát triển, mang đến cho khách hàng sự đảm bảo mà họ cần.”

Có thể bạn quan tâm