Lượng người dùng Netflix gia tăng sau khi hạn chế chia sẻ mật khẩu

Dịch vụ phát trực tiếp Netflix cho biết sẽ tăng giá gói cơ bản tại Mỹ lên 11,99 USD/tháng và gói cao cấp lên 22,99 USD/tháng, và có những điều chỉnh giá tương tự cho thị trường Anh và Pháp.

Netflix ngày 18/10 cho biết số lượng người dùng đăng ký trả phí của nền tảng này đã tăng gần 11% lên 247 triệu người trong quý 3, giữa lúc Netflix đang hạn chế việc chia sẻ mật khẩu và cải thiện phiên bản có quảng cáo.

Dịch vụ phát trực tiếp (streaming) hàng đầu này cho biết sẽ tăng giá gói cơ bản tại Mỹ lên 11,99 USD/tháng và gói cao cấp lên 22,99 USD/tháng, và có những điều chỉnh giá tương tự cho thị trường Anh và Pháp.

Netflix

Trong báo cáo lợi nhuận của mình, Netflix cho biết gói dịch vụ có quảng cáo mới được ra mắt năm ngoái, với giá 7 USD/tháng, đang phát triển tốt, với số người dùng tăng gần 70% trong quý 3.

Cũng trong quý vừa qua, Netflix báo cáo lợi nhuận 1,68 tỷ USD và doanh thu 8,5 tỷ USD, vượt các dự đoán của thị trường.

Hồi tháng Năm, tên tuổi lớn của Thung lũng Silicon này đã tăng cường hạn chế người dùng chia sẻ mật khẩu cho những người không nằm trong gia đình của mình, trong nỗ lực nhằm thúc đẩy doanh thu sau một năm 2022 ảm đạm.

Để chuyển đổi những người dùng không trả phí, Netflix đã cho ra mắt các tài khoản "borrower" (người đi mượn) hay "shared" (được chia sẻ), trong đó người dùng đăng ký các tài khoản này có thể thêm người xem với giá cao hơn, hoặc chuyển lịch sử xem chương trình sang các tài khoản mới.

Trong một nỗ lực khác nhằm gia tăng doanh thu, Netflix đã giới thiệu một gói dịch vụ được trợ cấp quảng cáo cùng thời điểm công ty này thắt chặt quản lý việc chia sẻ mật khẩu. Sau đó, Netflix đã bỏ gói dịch vụ không quảng cáo có giá thấp nhất, với giá 10 USD/tháng tại Mỹ.

Có thể bạn quan tâm