Điểm tin

Best Western Hotels and Resorts chuyển toàn bộ hệ thống lên đám mây AWS

P.V |

Ngày 6/12, Amazon Web Services đã công bố tập đoàn quản lý khách sạn và khu nghỉ dưỡng cao cấp Best Western (Best Western Hotels & Resorts) đang chuyển toàn bộ hạ tầng hệ thống lên nền tảng đám mây hàng đầu thế giới AWS để tự động hóa các quy trình hoạt động cùng nhanh chóng tạo ra các trải nghiệm mới mang tính cá nhân hóa hơn cho khách du lịch khi lưu trú tại hơn 4.700 khách sạn và khu nghỉ dưỡng trên toàn thế giới.

Best Western Hotels & Resorts sẽ dịch chuyển toàn bộ các ứng dụng kinh doanh quan trọng của tập đoàn lên AWS bao gồm hệ thống đặt phòng khách sạn, nền tảng điểm thưởng khách hàng và các trung tâm chăm sóc khách hàng toàn cầu (contact center). Dự kiến việc dịch chuyển các ứng dụng này từ các trung tâm dữ liệu hiện tại sẽ hoàn tất vào vào cuối năm 2020.

Best Western Hotels & Resorts sẽ tận dụng thế mạnh của các dịch vụ đám mây AWS, bao gồm phân tích, máy học, cơ sở dữ liệu, tính toán và lưu trữ, cũng như kiến thức chuyên sâu của AWS Professional Services, để thúc đẩy tốc độ đổi mới sáng tạo và nâng cao hiệu quả hoạt động cho các thành viên là chủ sở hữu và vận hành một cách chủ động khách sạn của mình. Trong kế hoạch dịch chuyển lên đám mây, Best Western Hotels & Resorts đang chuyển các hệ thống đặt phòng khách sạn của mình từ cơ sở dữ liệu truyền thống sang Amazon Aurora (cho nhu cầu cơ sở dữ liệu chính) và Amazon Redshift (để lưu trữ dữ liệu) nhằm tăng công suất và đẩy nhanh quy trình xử lý đặt phòng khách sạn trên toàn thế giới, cho phép tập đoàn có thể mở rộng quy mô khi cao điểm về đặt phòng du lịch. Thương hiệu khách sạn hàng đầu này cũng có kế hoạch sử dụng Amazon Connect, một dịch vụ trung tâm chăm sóc khách hàng (contact center) dựa trên nền tảng  đám mây, để phục vụ tốt hơn các khách hàng cần hỗ trợ đặt phòng trên toàn cầu, cùng với các dịch vụ máy học AWS, như Amazon Transcribe và Amazon Comprehend, để chuyển đổi lời nói thành dạng văn bản và hiểu rõ hơn về nhu cầu khách du lịch, từ đó cung cấp trải nghiệm khách hàng mang tính cá nhân hơn cho khách lưu trú. Best Western Hotels & Resorts đang cùng với AWS xác định các phương thức khác nữa để sử dụng các dịch vụ phân tích và máy học trên toàn bộ hoạt động kinh doanh của mình. Ví dụ: họ dự định sử dụng Amazon SageMaker, một dịch vụ có quản lý toàn diện để xây dựng, đào tạo và triển khai các mô hình máy học, hay Amazon Forecast, một dịch vụ có quản lý toàn diện khác ứng dụng máy học để đưa ra dự báo có độ chính xác cao, xác định các xu hướng chính và các kiểu đặt phòng của khách nhằm mang tới những gợi, ý khuyến nghị theo nhu cầu cá nhân hơn cho gần 40 triệu thành viên của chương trình khách hàng thân thiết Best Western Rewards.

Ông Greg Adams, Phó chủ tịch cấp cao kiêm Giám đốc phụ trách số hóa của Best Western Hotels & Resorts, cho biết: “Trong mấy năm gần đây, chúng tôi đã bắt đầu quá trình chuyển đổi số để làm khách hàng hài lòng hơn, thúc đẩy thương thức làm việc nhanh và linh hoạt, đồng thời mang lại giá trị mới cho khách lưu trú, chủ khách sạn và nhân viên phục vụ. Với các dịch vụ đám mây vô song, AWS rất phù hợp với hành trình chuyển dịch lên đám mây của Best Western Hotels & Resort, bởi chúng tôi tập trung vào nâng cao quy trình, mang lại kết quả kinh doanh tốt hơn cho chủ sở hữu thành viên của chúng tôi cũng như tạo ra giá trị trải nghiệm tuyệt vời hơn cho khách du lịch trên toàn thế giới."

Ông Mike Clayville, Phó chủ tịch, phụ trách Bán hàng thương mại toàn cầu tại AWS, chia sẻ: “Trong hơn 70 năm qua, Best Western Hotels & Resorts đã và đang dẫn đầu trong ngành khách sạn, cung cấp dịch vụ lưu trú với khẩu hiệu chào đón “home away from home” (nơi như tổ ấm gia đình) với mọi loại khách du lịch, cam kết mang đến sự hài lòng cao nhất cho khách lưu trú. Dịch chuyển toàn bộ hệ thống lên nền tảng AWS sẽ tăng tốc quá trình chuyển đổi số của họ, mang tới độ khả mở, tính linh hoạt cùng khả năng sáng tạo nhanh hơn bao giờ hết.  Chúng tôi rất vui mừng được đồng hành cùng Best Western Hotels & Resort trong giai đoạn tiếp theo của hành trình cung cấp dịch vụ mới với chất lượng cao cho khách lưu trú của họ trên toàn thế giới.”