Amazon mở dịch vụ giao hàng bằng máy bay không người lái ở Anh, Italy

Amazon thông báo kế hoạch mở rộng dịch vụ giao hàng bằng thiết bị bay không người lái sang Anh và Italy. Hiện công ty này triển khai hoạt động này ở bang California và Texas của Mỹ.

Ngày 18/10, công ty thương mại điện tử Amazon trụ sở tại Seattle (Mỹ) thông báo kế hoạch mở rộng dịch vụ giao hàng bằng thiết bị bay không người lái sang Anh và Italy vào cuối năm tới.

Theo Phó Chủ tịch phụ trách dịch vụ giao hàng bằng thiết bị bay không người lái của Amazon (Amazon Prime Air) David Carbon, hiện công ty này đã triển khai hoạt động giao hàng này ở 2 bang California và Texas của Mỹ.

Amazon Prime Air

Ông cho biết mẫu thiết bị bay mới MK30 có thể hoạt động trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt hơn các mẫu đang được sử dụng.

Amazon cũng vừa lắp đặt một hệ thống robot mới, mang tên Sequoia, tại một trong những trung tâm logistics của công ty này ở Texas.

Theo các giám đốc điều hành của Amazon, hiện có khoảng 750.000 robot đang hoạt động trong các nhà kho của công ty. Amazon mong muốn các robot này có khả năng tương tác cao hơn.

Hệ thống Sequoia có thể xác định và đưa hàng vào kho nhanh hơn tới 75% so với trước đây và trong điều kiện tốt nhất, thời gian xử lý đơn hàng có thể rút ngắn 25%.

Điều này góp phần giúp Amazon liệt kê các mặt hàng bán trực tuyến nhanh hơn, mang lại lợi ích cho cả người bán và khách hàng.

Nhà phân tích Andrew Lipsman thuộc Insider Intelligence nhấn mạnh việc giao hàng nhanh hơn giúp thị trường thương mại điện tử nói chung và vị trí của Amazon trên thị trường lớn mạnh hơn.

Có thể bạn quan tâm