OpenAI muốn hạ chi phí để thu hút nhà phát triển

OpenAI có kế hoạch ra mắt bản cập nhật giúp các nhà phát triển xây dựng ứng dụng phần mềm dựa trên mô hình trí tuệ nhân tạo (AI) hiệu quả hơn vào ngày 6/11 tới.

Theo Reuters, bản cập nhật mới được bổ sung bộ nhớ lưu trữ, cắt giảm chi phí cho nhà phát triển ứng dụng tới 20 lần. Bên cạnh đó, khả năng thị giác mới của OpenAI sẽ cho phép nhà phát triển tạo ứng dụng có tính năng phân tích và mô tả hình ảnh, có tiềm năng ứng dụng trong nhiều lĩnh vực từ giải trí đến y tế.

OpenAI muốn hạ chi phí để thu hút nhà phát triển

Theo CEO OpenAI Sam Altman, bản cập nhật này đánh dấu tham vọng của công ty không chỉ dừng lại ở người tiêu dùng, mà còn tập trung vào nhà phát triển. Chúng được thiết kế để khuyến khích doanh nghiệp sử dụng công nghệ của OpenAI để xây dựng chatbot AI thực hiện nhiệm vụ mà không cần sự can thiệp của con người.

Theo OpenAI, xử lý một trang tài liệu bằng GPT-4 có thể tốn 10 cent, tùy thuộc vào độ dài và phức tạp của đầu vào và đầu ra. Vì vậy việc phát hành giao diện lập trình ứng dụng (API) sẽ giúp nhà phát triển giảm chi phí đáng kể. Đây là một bước quan trọng trong việc triển khai khả năng đa phương thức, xử lý và tạo ra các loại phương tiện khác nhau ngoài văn bản, chẳng hạn như hình ảnh, âm thanh và video.

Bản phát hành này được kỳ vọng sẽ thu hút nhiều nhà phát triển trả phí để truy cập vào mô hình của OpenAI nhằm xây dựng phần mềm AI riêng, phục vụ nhiều mục đích như trợ lý viết hoặc bot dịch vụ khách hàng.

Sau khi được ra mắt vào tháng 11/2022, ChatGPT thành công thu hút hàng trăm triệu người dùng và nhanh chóng trở thành ứng dụng tiêu dùng phát triển nhanh nhất trên toàn cầu. Tuy nhiên, OpenAI vẫn đang gặp khó trong việc tiếp cận khách hàng doanh nghiệp và phát triển kinh doanh.

Theo nss.vn Copy link

Có thể bạn quan tâm