Các công ty công nghệ Nhật Bản sắp ra mắt nhiều sản phẩm AI

Nhiều công ty công nghệ lớn của Nhật Bản sẽ “trình làng” những công nghệ mới nhất cùng những sản phẩm liên quan đến trí tuệ nhân tạo (AI) và thực tế ảo, thu hút sự quan tâm đặc biệt của công chúng.

Từ ngày 17-20/10 tới, Triển lãm Kết hợp các Công nghệ Tiên tiến (CEATEC) nổi tiếng của Nhật Bản sẽ diễn ra tại Trung tâm Hội nghị Makuhari Messe ở tỉnh Chiba, gần thủ đô Tokyo.

Tại triển lãm, nhiều công ty công nghệ lớn của Nhật Bản sẽ “trình làng” những công nghệ mới nhất cùng những sản phẩm AI và thực tế ảo, thu hút sự quan tâm đặc biệt của công chúng.

Hiệp hội ngành Điện tử và Công nghệ thông tin Nhật Bản, nhà tổ chức sự kiện, cho biết triển lãm diễn ra trong 4 ngày khả năng sẽ thu hút hơn 100.000 lượt khách tham quan, tăng 20.000 người so với năm ngoái. Dự kiến, hơn 600 doanh nghiệp và tổ chức cũng sẽ tham dự.

Tại một cuộc họp báo ngày 16/10 trước thềm lễ khai mạc chính thức, Tập đoàn điện tử NEC hé lộ công nghệ AI tạo sinh được phát triển cho doanh nghiệp sử dụng tại Nhật Bản trong khi Tập đoàn Sony cho ra mắt một trò chơi điện tử ứng dụng công nghệ thực tế mở rộng.

Công ty Mitsubishi Electric thì trình làng hệ thống cho phép người dùng có thể di chuyển những robot nhỏ thông qua một giao diện điện thoại thông minh. Hệ thống này còn có thể được dùng để điều khiển robot thực hiện các nhiệm vụ nguy hiểm thay cho con người. Trong khuôn khổ triển lãm cũng diễn ra nhiều cuộc thảo luận và thuyết trình.

Đây là lần đầu tiên CEATEC được tổ chức trở lại kể từ khi Nhật Bản dỡ bỏ hoàn toàn các biện pháp phòng chống dịch COVID-19. Trong 3 năm qua, sự kiện này được tổ chức theo hình thức trực tuyến hoặc trực tiếp một phần.

Có thể bạn quan tâm